Nguyễn Nhật Min

Administrator
banner review 12.11-04.jpg

A. VỊ TRÍ GIAO DỊCH VIÊN
1. Hội đồng phỏng vấn
  • Hội đồng phỏng vấn gồm offline lẫn online: offline là anh chị ở Chi nhánh, online là 2 chị ở Hội sở.​
  • Hội đồng rất thân thiện, vui vẻ và chuyên nghiệp​
2. Câu hỏi:
  • Giới thiệu bản thân của mình​
  • Điểm mạnh, điểm yếu, quá trình làm việc trước đó?​
  • Tại sao lại nghỉ công việc cũ?​
  • Sau khi nghỉ rồi thì em làm việc gì?​
  • Công việc mới của em như thế nào?​
  • Ở công việc mới em làm như thế nào để thu hút khách hàng?​
  • Kể lại quá trình từ lúc mới bắt đầu đến lúc phát triển em đã làm như thế nào?​
  • Em làm như thé nào để xây dựng thương hiệu cá nhân với khách hàng?​
  • Em đã từng gặp rủi ro gì trong quá trình làm GDV? Cách xử lý?​
  • Có bao giờ em làm phật lòng khách hàng không? Cách em xử lý như thế nào?​
  • Em có đồng ý luân chuyển nếu trúng tuyển không?​
  • Tại sao em lại chọn Chi nhánh ... để nộp hồ sơ?​
  • Câu hỏi về gia đình, dự định tương lai cá nhân em.​
  • Nếu giao chỉ tiêu em làm thế nào để hoàn thành?​
  • Em nghĩ ngân hàng Vietinbank cần dè chừng ngân hàng nào?​
  • Sản phẩm chủ đạo của Vietinbank là gì?​
  • Tác nhân nào gây ra rủi ro ở vị trí của em?​
Còn vài câu mình không nhớ hết. Chúc các bạn có buổi phỏng vấn thành công.
B. VỊ TRÍ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG BÁN LẺ
  • Hội đồng gồm: 3 chị trên Hội sở online trên màn hình, 1 anh Phó Giám đốc Chi nhánh và 1 chị thư kí.​
  1. Ứng viên có kinh nghiệm:
  • Để mà nói thì em chỉ có 1 kết luận là hãy trả lời nhanh, gọn và đúng trọng tâm. Tốc độ hỏi rất nhanh nên phải phản xạ rất nhanh để trả lời sao cho ngắn mà vẫn đủ ý muốn nói. Nếu trả lời kiểu dẫn dắt, rườm rà sẽ bị tỏ thái độ kiểu "ok, stop", "ok, bỏ qua".
  • Chủ yếu là chị ở Hội sở hỏi: Giới thiệu bản thân "chú trọng về công việc cũ" không cần nói về điểm mạnh, điểm yếu sở thích hay gì vì như em đã nói ở trên là không thích rườm rà. Sau đó xoáy sâu về công việc cũ.​
  • Em từng làm 2 năm sale bất động sản nên hỏi em kiểu như: "Em bán ở đâu, các dự án nào, em nói về dự án em đánh mạnh đi, em tìm kiếm khách hàng thế nào, em nói cho chị biết các điểm khác biệt lớn nhất giữa bán 1 cái nhà và 1 sản phẩm cho vay". Em bảo khác ở nghiệp vụ ví dụ như thẩm định tín dụng, thì được hỏi thẩm định có tác dụng gì.
  • Đến Phó Giám đốc CN thì anh ấy bảo anh chỉ hỏi em 1 câu thôi: "Các sản phẩm bán lẻ mà ngân hàng đang triển khai là gì?". Em kể 1 loạt xong em bảo thời buổi dịch bệnh nọ kia, và định hướng của Vietinbank cũng là dẫn đầu về nền tảng công nghệ nên ngân hàng số cũng là 1 sản phẩm nổi bật không thể bỏ qua.
  • Nói đến đây thì Hội sở hỏi thế em đã dùng sản phẩm ngân hàng số nào. Chị hỏi tiếp "Tại sao em không ứng tuyển GDV để tiếp cận hiểu sản phẩm hơn mà tuyển QHKHBL?" Đây là câu hỏi cuối cùng sau đó Hội đồng cảm ơn bảo về chờ kết quả.​
"Thật sự em hỏi hụt hẫng vì những gì em chuẩn bị ở nhà đã không được thể hiện hết"
2. Sinh viên mới ra trường:
  • Giới thiệu bản thân​
  • Điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, hoạt động lúc đi học​
  • Đi thực tập thì em làm gì ở đó?​
  • Em hiểu gì về vị trí mình đang ứng tuyển, cần kĩ năng gì? Và em chuẩn bị như thế nào?​
  • Em tìm kiếm khách hàng như thế nào? Khu vực xa gần Chi nhánh thì em tìm kiếm ra sao?​
  • Sản phẩm Vietinbank là gì?​
  • Em có quen ai làm ngân hàng mà xin vào thực tập không?​
  • Nghiệp vụ thì hỏi giấy tờ cần thiết khi khách vay thế chấp.​
"Trải qua 1 vài câu hỏi tình huống của HĐPV Chi nhánh thì em thấy thời gian phỏng vấn khá nhanh"

C. VỊ TRÍ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
  • Giới thiệu bản thân​
  • Đầu tiên 2 chị ở Hội sở hỏi trước: Em làm ở công ty A nhiều năm, tại sao lại muốn chuyển sang vị trí này ở Ngân hàng?​
  • Nếu vào VTB, em có thể bán được những sản phẩm gì cho công ty cũ của mình không?​
  • Mức lương mong muốn?​
  • Em định hướng bán sản phẩm cho vay cho công ty cũ, nhưng nếu công ty không có nhu cầu vay thì sao?​
  • Em hiểu thế nào về công việc của 1 chuyên viên QHKH?​
  • Thẩm định cho vay gồm các công việc gì?​
  • Vừa em có nhắc đến thẩm định dự án, dựa vào những tiêu chí nào để thẩm định dự án?​
  • Vietinbank có những sản phẩm doanh nghiệp nào?​
  • Trong thời gian dịch bệnh như thế này, các doanh nghiệp đều khó khăn, em làm thế nào để bán các sản phẩm của Ngân hàng?​
  • Em thi vị trí QHKHDN, Ngân hàng yêu cầu em bán sản phẩm cá nhân em có bán không? Bán như thế nào?​
Lý thuyết nghe có vẻ dễ, nhưng lúc đấy mình hơi hồi hộp, thành ra trả lời không đủ ý và cũng hơi lung tung, lúc trả lời là tự cảm giác thấy có vẻ câu trả lời của mình không ổn rồi, nên các bạn nên tự luyện tập ở nhà trước những nội dung lý thuyết cơ bản, đừng chủ quan.
Sau đó là đến anh trong phòng nói, đầu tiên anh ấy úp luôn là anh vừa nghe câu trả lời của em, em trả lời sai rồi (có thể là muốn thử thách tâm lý của mình), và hỏi 1 số câu sau (có thể là các chị Hội sở đã hỏi những câu lý thuyết rồi, và anh ấy cảm thấy câu trả lời của mình chưa được ổn, nên hỏi những câu dễ thở hơn - nhưng thái độ thì cứng chứ không cảm thấy dễ thở, và cũng có hỏi vặn 1 số câu)

  • Hỏi về công việc hiện tại​
  • Những yếu tố cần có của 1 chuyên viên QHKH? Mình trả lời 3 ý đạo đức, giao tiếp tốt, thứ ba là... vừa nói đến đấy thì anh ấy ngắt lời không cần nói nữa chuyển sang câu khác.
  • Tại sao công việc hiện tại của em có đồng nghiệp tốt, thu nhập tốt, lại có thâm niên nhiều năm em lại nghỉ?​
  • Em không có kinh nghiệm ở vị trí này, cho anh lý do để lựa chọn em thay vì chọn các bạn sinh viên năng động hơn?​
  • Năng khiếu bản thân, có tham gia hoạt động gì không?​
  • Có câu hỏi gì dành cho hội đồng không?​
Kết thúc chào hỏi đi về, nói chung cũng vui vẻ, chắc mình cũng nói nhiều nên hết tận 40p, lúc đầu hơi run nên không được mượt lắm, về sau có vẻ ổn hơn. Chúc các bạn sau thi tốt.

----------------------------------
UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập.
Để kiểm tra hồ sơ hợp lệ với yêu cầu tuyển dụng và ứng tuyển, vui lòng liên hệ Tư vấn viên Nguyễn Nhật Minh
:

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Agribank tại:

Để chuẩn bị cho các kế hoạch tuyển dụng, UB Academy chính thức triển khai chương trìnhVietinBank Cấp tốc - Khóa học chuẩn bị kiến thức ĐẦY ĐỦ NHẤT cho Ứng viên mong muốn Thi tuyển Ngân hàng VietinBank năm 2021.

Khóa học được áp dụng Hình thức đào tạo Chung & 1:1

Đặc tính Nổi bật của khóa học:


➡Học tập theo Bộ Đề thi VietinBank cập nhật 2021
➡Hệ thống kiến thức chọn lọc sát nhất với đề thi
➡Ôn tập trọng tâm, cô đọng

Khóa học sẽ bắt đầu Khai giảng vào ngày 16/05/2021 & kết thúc dự kiến trùng khớp với thời gian tổ chức thi Vòng Test của VietinBank.

⛔ UB Academy cam kết sau 16 buổi học, Học viên có đầy đủ nền tảng về Kiến thức để đạt được điểm Test an toàn của VieitnBank.

UB Academy áp dụng chính sách ưu đãi lên đến 1.000.000 VND TIỀN MẶT cho các Học viên đăng ký sớm.

Chi tiết chương trình tại: VietinBank Cấp tốc – Luyện thi cấp tốc vào Ngân hàng VietinBank 2021

Thành viên quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 024.3999.2518/ 097.5151.777.

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Big4 tại Group: U&Bank - Học & Làm nghề Ngân hàng
-------------------------------------------
Ban điều hành UB Academy
Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển UB Việt Nam
Tầng 4, số 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.3232.1999 | Email: cskh@ubgroup.vn | Website: Trang chủ | UB Academy
 
Last edited:
Top