4 Kênh marketing online hiệu quả ngành thời trang

hoangdat0905

Thành viên
employee-month-theme-illustrated_23-2148466309.png


VIMA hôm nay sẽ chia sẻ 4 kênh marketing online hiệu quả trong ngành thời trang, tiếp cận và chốt đơn ngay với khách hàng trong thời đại 4.0 nhé.

Vì sao Marketing Online là ưu tiên chủ đạo ở ngành thời trang?
Marketing Online không chỉ đơn giản là bán hàng, ở một nghĩa sâu rộng hơn thì nó chính là cách thức duy nhất mà bạn đang và phải làm để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

Điều đặc biệt ở đây, bởi Thời trang là nghệ thuật, nên khi làm Marketing ngành thời trang, bạn phải thể hiện được phong cách, sự thu hút của mình với khách hàng.. Vì vậy, trong quá trình làm Marketing ngành thời trang, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

Marketing Online ngành thời trang chú trọng chất lượng sản phẩm
Một sản phẩm đều có một hơi thở riêng, bạn làm sao phải luồng được cảm xúc của khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Và khi chất lượng được chú trọng thì đó là bước đầu tiên bạn tuyên ngôn mình là ai giữa thị trường.

Sức cạnh tranh về giá trong Marketing Online ngành thời trang
Một thương hiệu luôn luôn thông minh khi đưa chiến lược giá cho sản phẩm riêng mình. Mức giá đó đủ để thu hút khách hàng thời điểm hiện tại và tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn.

Chiến lược kinh doanh trong Marketing Online ngành thời trang
Bao gồm các hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội mua hàng hóa và đáp ứng dịch vụ, trong đó có các hoạt động như khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu,…

[IMG]

Top 4 kênh marketing online hiệu quả và cách triển khai trong ngành thời trang
1. Facebook cá nhân

Đây là kênh bán hàng đơn giản nhất đối với người mới bắt đầu. Điểm mạnh là giúp bạn có thể kinh doanh ngay lập tức nhưng lại gặp rất nhiều cạnh tranh, khó phát triển lớn mạnh được.

Gợi ý quy trình phát triển Facebook cá nhân

Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân chuyên nghiệp

Kết bạn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao ở những group/fanpage/profile

Tương tác với bạn bè, khách hàng. Online mọi lúc mọi nơi để tiếp khách

Livestream thường xuyên và liên tục

Xây dựng nhiều tài khoản để nhân rộng sự hiệu quả….

2. Facebook fanpage
Với kinh nghiệm cá nhân của mình, để phát triển được fanpage bán hàng thời trang tốt thì anh/chị phải có hình ảnh bắt mắt, biết thiết kế hình ảnh hoặc thuê 1 ai đó thiết kế, đây là yếu tố tạo lợi thế lớn nhất cho shop của bạn, hình ảnh càng đẹp tỉ lệ mua hàng càng cao và tương tác thì luôn luôn tốt. Hãy chú trọng vào nội dung hình ảnh.

Để chạy quảng cáo cho Fanpage thì chúng ta cần 1 kiến thức nền tảng, chúng ta hãy vào quảng cáo của Facebook làm thử 1 – 2 chiến dịch đầu tiên để hiểu trong đó chúng ta sẽ có những gì ? Đối với mảng thời trang thì chúng ta chạy quảng cáo với đối tượng có khả năng chi trả ở mỗi dòng sản phẩm là khác nhau nên bạn hãy tự tối ưu đối tượng chạy quảng của mình nhé.

3. Zalo cá nhân
Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, thậm chí xét theo lượng người dùng trong độ tuổi lao động từ 30-60, nền tảng này cũng đã vượt mặt Youtube về lượng người dùng thường xuyên. Đây là mỏ vàng về khách hàng nếu bạn biết cách khai thác sớm.

4. Kênh Youtube
Nếu bạn chưa làm thì hãy nghĩ đến nó ngay đi, hãy review và cung cấp hình sản phẩm thật cho khách hàng của mình để tạo uy tín lớn cho bản thân, đây cũng là kênh tạo ra doanh thu thụ động cho bạn. Những kiến thức cơ bản thì có thể search google để tìm hiểu nhé!

Liên hệ ngay để sử dụng các dịch vụ Marketing tốt nhất tại Hà Tĩnh, Marketing tại Vinh, Marketing tại Nghệ An, Marketing tại Quảng Bình,….
 
Top